Dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 20

ntv2510dtvt@gmail.com

ngày gửi : 13:41 14/01/2017 Dinh dưỡng

Dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 20

Tư Vấn Ecomedic

Chào bạn,

Cơ thể mẹ bầu lúc 20 tuần bắt đầu trở nên cồng kềnh, nguyên do thường vì cơ thể tích quá nhiều nước. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn mặn, giảm lượng muối trong lúc nấu ăn, tránh thực phầm nhiều muối như khoai tây chiên, đồ ăn chế biến sẵn, dưa chua, ô-liu và các loại thịt xông khói.

Bên cạnh đó, uống nước thường xuyên, 8 ly mỗi ngày cộng thêm các loại nước lành mạnh khác. Uống nước nhiều giúp lọc bớt những chất lỏng không cần thiết trong cơ thể, giúp mẹ bầu nhẹ nhàng hơn.

Bác sĩ có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm canxi trong giai đoạn này. Nhu cầu canxi tăng trong thai kỳ, vì vậy bầu nên để ý uống 2 ly sữa và thêm 2 phần ăn từ các chế phẩm từ sữa vào thực đơn ăn uống hằng ngày.

Đã qua rồi thời kỳ ốm nghén, buồn nôn, giờ đây bạn có thể cảm thấy thèm ăn rất nhiều thứ. Cẩn thận! Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu chất, chẳng hạn muốn ăn thịt đỏ là dấu hiệu của thiếu sắt. Tuy nhiên, nếu thèm đồ ngọt thì cố gắng hạn chế.

Chúc bạn luôn khỏe!

Bình luận

Hỗ trợ Ecomedic | ngày gửi : 13:44 14/01/2017
Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới ecomedic. Câu hỏi của bạn sẽ được gửi tới bác sĩ và trả lời trong 2 ngày làm việc.

Câu hỏi vừa xem

Tìm kiếm gần đây

Danh sách phòng khám

Danh sách bác sỹ